Thiết thực mô hình nhà trẻ tại doanh nghiệp

14/08/2018
Lượt xem: 747

Cùng với việc hỗ trợ về lương thưởng, chế độ phụ cấp, nhà ở dành cho công nhân, nhiều doanh nghiệp ở Bình Dương hiện nay đã chú trọng đến một chính sách hỗ trợ thiết thực khác, đó là xây dựng mô hình nhà trẻ tại doanh nghiệp dành cho con em người lao động. Đây là một mô hình hỗ trợ khá mới mẻ nhưng rất thiết thực, đáp ứng nhu cầu bức thiết của một bộ phận lớn người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp. 

 Sau hơn 10 năm hình thành và đi vào hoạt động, trường Mầm Non Quốc tế của Công ty TNHH may Quốc Tế, thị xã Bến Cát trở thành địa chỉ đáng tin cậy cho công nhân lao động gửi con em mình. Tại đây, tất cả con em người lao động của doanh nghiệp đều được nuôi dạy chu đáo và hỗ trợ phần lớn chi phí. Hiện tại, cơ sở mầm non này đang chăm sóc và giáo dục hơn 100 trẻ là con em người lao động của công ty.

Cùng với trường Mầm Non Quốc tế của Công ty TNHH may Quốc Tế, nhiều mô hình nhà trẻ do doanh nghiệp đầu tư xây dựng khác như: trường mầm non của công ty Cổ phần may mặc Bình Dương, cơ sở mầm non Vàng Anh của công ty Yazaki EDS Việt Nam, Trường Mầm non của công ty ShangHungcheng, Giày Hài Mỹ, Chí Hùng…đi vào hoạt động mang lại nhiều hiệu quả. Người lao động cảm thấy rất phấn khởi, yên tâm khi gửi gắm con em mình. 

Xây dựng nhà trẻ cho con em công nhân lao động là một nhu cầu bức bách hiện nay. Việc doanh nghiệp thực hiện được mô hình này không chỉ có ý nghĩa hỗ trợ vật chất đơn thuần, mà còn mang giá trị nhân văn sâu sắc, hướng đến sự phát triển chung trong quan hệ lao động. Từ những chính sách thiết thực này, sẽ giúp người lao động có nhiều thiện cảm hơn về chủ doanh nghiệp, tạo mối quan hệ lao động hài hòa, gần gũi. Và hơn hết, chính từ sự quan tâm này sẽ giúp người lao động làm việc nhiệt tâm hơn, có trách nhiệm hơn trong công việc của mình, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.