Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

27/07/2018
Lượt xem: 911

Để tỏ lòng hiếu nghĩa, đời đời ghi nhớ công ơn của những anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, tối qua, tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh, Đoàn thanh niên tỉnh Bình Dương tổ chức “Lễ thắp nến tri ân” năm 2018 . Tham dự buổi lễ có ông Đặng Minh Hưng, phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ban ngành, cùng hơn 1 ngàn đoàn viên thanh niên học sinh sinh viên trong toàn tỉnh.

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ diễn ra trong không khí trang nghiêm, hào hùng, thiêng liêng. Các đại biểu tham dự kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của những người con ưu tú đã ngã xuống vì Tổ quốc và thành kính dâng hương, dâng hoa bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay đối với các anh. Báo cáo tại buổi lễ cho thấy, tấm lòng tri ân ấy đang được tuổi trẻ Bình Dương cụ thể hoá bằng những hoạt động đền ơn đáp nghĩa thiết thực như: nhận phụng dưỡng suốt đời và thường xuyên tổ chức đi thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có công với cách mạng; Chương trình Một ngày cùng ăn, cùng ở, cùng làm với mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ; Hành trình Đi về địa chỉ đỏ, … Đồng thời, thế hệ trẻ tỉnh nhà cũng quyết tâm phát huy hết tinh thần, trách nhiệm để giữ gìn, tiếp nối thành quả cách mạng của cha ông. Sau phần nghi thức, báo cáo, các đại biểu lần lượt thắp lên hàng ngàn ngọn nến, đốt lên những nén hương thơm trên từng phần mộ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh.

Cả khu nghĩa trang liệt sỹ tỉnh trong phút chốc trở nên huyền ảo, lung linh. Giữa cái lành lạnh của sương đêm, giữa không gian vốn tĩnh lặng tại nơi yên nghỉ của các anh hùng liệt sỹ, ánh sáng nhỏ bé của từng ngọn nến dường như khiến cho lòng người trở nên yên bình hơn, truyền đi hơi ấm hòa quyện vào khí thiêng của vùng đất miền Đông gian lao mà anh dũng, của dân tộc Việt Nam kiên cường, để soi rọi cho những ước mơ, khát vọng của tuổi trẻ trong tương lai. Mỗi nén hương thơm, mỗi bông hoa đẹp, mỗi ngọn nến được thắp sáng trên phần mộ các liệt sỹ như lời hứa chân thành và sâu sắc của tuổi trẻ tỉnh nhà nguyện tiếp bước truyền thống đấu tranh hào hùng của thế hệ cha anh, ra sức thi đua học tập, lao động, cống hiến để góp phần xây dựng Bình Dương trở thành Thành phố thông minh, hội nhập, phát triển bền vững.