Tân Uyên tích cực thực hiện chỉ tiêu kinh tế xã hội

17/06/2019
Lượt xem: 425

Năm 2019, các chỉ tiêu kinh tế-xã hội của thị xã Tân Uyên đề ra đều ở mức tăng so với năm 2018. Với việc tăng cường các giải pháp phù hợp, trong 6 tháng đầu năm 2019, hầu hết các chỉ tiêu đề ra đều đạt kết quả khá tốt.

 

TÂN UYÊN TÍCH CỰC THỰC HIỆN CHỈ TIÊU KINH TẾ XÃ HỘI

Qua nửa năm thực hiện các chỉ tiêu về phát triển kinh tế-xã hội, tình hình kinh tế của thị xã Tân Uyên tiếp tục phát triển và có sự tăng trưởng khá. Giá trị sản xuất công nghiệp, xây dựng đạt 12.300 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2018; Giá trị thương mại-dịch vụ đạt 5.300 tỷ đồng, tăng 22%; Giá trị sản xuất nông lâm nghiệp và thủy sản đạt 280 tỷ đồng, tăng 1%. Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người đã đạt trên 80 triệu đồng/người/năm.

Trong thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, 6 tháng đầu năm 2019, Tân Uyên có 27 doanh nghiệp vốn đầu tư trong nước được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. UBND thị xã cũng đã chấp thuận chủ trương cho 40 cơ sở đầu tư các ngành nghề gia công đồ gỗ gia dụng, cơ khí, vật liệu xây dựng…Đến nay, trên địa bàn thị xã có 998 doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước, với tổng vốn đăng ký hơn 10.000 tỷ đồng, đã đi vào hoạt động 703 doanh nghiệp. Về thu hút đầu tư nước ngoài, có 14 doanh nghiệp được UBND tỉnh cấp giấy phép đầu tư mới, nâng tổng số dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư lên 582 doanh nghiệp, với tổng vốn đăng ký hơn 3.800 triệu USD. Đã đi vào hoạt động 390 doanh nghiệp.

Cùng với phát triển công nghiệp, lĩnh vực thương mại dịch vụ cũng phát triển tương xứng. Hiện trên địa bàn thị xã có 11 chợ với trên 4.700 cơ sở kinh doanh đang hoạt động tại các xã, phường. Thị trường hàng hóa phong phú đa dạng, đáp ứng nhu cầu mua sắm tiêu dùng của người dân.

Mặc dù chiếm tỷ trọng thấp trong cơ cấu kinh tế nhưng lĩnh vực nông nghiệp được chú trọng đầu tư theo hướng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Trên địa bàn đã hình thành và duy trì hiệu quả các vùng sản xuất nông nghiệp đặc thù, như: nuôi cá ở Thái Hòa, trồng rau màu ở Uyên Hưng và vùng trồng bưởi ở cù lao Bạch Đằng. Các mô hình sản xuất nông nghiệp được đầu tư hiệu quả, mang lại giá trị kinh tế cao, nâng cao thu nhập cho người dân.

Ngay từ đầu năm, UBND thị xã đã tập trung điều hành, chỉ đạo các ngành, UBND các xã, phường căn cứ các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội, chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện. Nhờ đó, kinh tế của thị xã tiếp tục phát triển, tăng trưởng khá. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai thực hiện có chiều sâu. Kế hoạch đầu tư công được tập trung triển khai thực hiện. Tân Uyên đã hoàn thành thủ tục và trình Sở Nội vụ thẩm định Đề án thành lập 4 phường Vĩnh Tân, Hội Nghĩa, Phú Chánh, Tân Vĩnh Hiệp.

Để thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội của năm 2019, trong 6 tháng cuối năm, thị xã Tân Uyên tập trung triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của UBND tỉnh về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Theo đó, tiếp tục thực hiện tốt công tác thu hút, bố trí các dự án đầu tư phù hợp với định hướng phát triển công nghiệp, thương mại-dịch vụ, đô thị của địa phương và đảm bảo các quy định của tỉnh. Tăng cường các chính sách hỗ trợ đầu tư, cải cách thủ tục hành chính theo hướng tinh gọn, hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng kết nối trong và ngoài khu cụm công nghiệp để đáp ứng tốt quá trình thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp trên địa bàn.