Tổ chức Y tế thế giới -WHO mới đây cảnh báo các công ty thuốc lá vẫn đang tích cực nhắm mục tiêu vào giới trẻ thông qua mạng xã hội, các sự kiện thể thao, âm nhạc và các sản phẩm mới có hương vị, nhằm lôi kéo thế hệ trẻ sử dụng Nicotine . Ngành công nghiệp thuốc lá khẳng định họ đang nỗ lực giảm thiểu tác hại của việc hút thuốc, song WHO đã bác bỏ tuyên bố này khi đề cập đến thực tế các công ty đang không ngừng tiếp thị sản phẩm nhắm vào đối tượng sử dụng là trẻ em khi đưa ra các sản phẩm có hương vị trẻ em yêu thích, bao bì thiết kế bắt mắt, tài trợ cho các lễ hội âm nhạc và thể thao; sử dụng mạng xã hội để quảng bá sản phẩm; đặt sản phẩm trong các chương trình truyền hình và trò chơi