Ngày 6/5, hãng hàng không Qantas Airways của Australia đã đồng ý nộp phạt 66 triệu USD để dàn xếp vụ kiện cáo buộc hãng này đã bán vé cho hàng chục ngàn "chuyến bay ma" đã bị hủy.
Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia cho biết Qantas Airways đã thừa nhận hành vi lừa dối khách hàng khi vẫn rao bán vé trên hàng chục ngàn chuyến bay dù những chuyến bay này đã bị hủy.
Giám đốc điều hành của Qantas Airways Vanessa Hudson đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng, đồng thời bày tỏ sự hối tiếc vì đã khiến khách hàng thất vọng và không đáp ứng được các tiêu chuẩn của công ty. Ngoài khoản 66 triệu USD trên, Qantas Airways cũng sẽ bồi thường 13 triệu USD cho 86.000 du khách bị ảnh hưởng.