Về tiến trình đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vừa xác nhận nước này sẽ tham gia các cuộc đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn với Hamas vào ngày 15/8 tới.

Trước đó, các nhà lãnh đạo Mỹ, Ai Cập và Qatar đã kêu gọi Israel và Hamas cùng ngồi vào bàn đàm phán nhằm hoàn tất lệnh ngừng bắn ở Gaza và thỏa thuận trao trả con tin. Ba quốc gia vốn đang cố gắng làm trung gian cho một thỏa thuận hòa bình đã ra tuyên bố chung thông báo các cuộc đàm phán có thể diễn ra tại Doha hoặc Cairo.

Tuyên bố này được đưa ra như một phần trong nỗ lực của ba nhà hòa giải trung gian nhằm khởi động các cuộc đàm phán, với nỗi lo ngày càng tăng về một cuộc xung đột rộng lớn hơn có thể xảy ra trong khu vực liên quan đến Iran, sau vụ giết hại các thành viên cấp cao của các nhóm chiến binh Hamas và Hezbollah.

Theo Văn phòng Thủ tướng Israel, sau lời đề nghị từ Mỹ và các bên trung gian, nước này sẽ cử phái đoàn đàm phán đến địa điểm được xác định vào ngày 15/8 nhằm hoàn thiện các chi tiết và triển khai thỏa thuận khung