Ngay cả khi Israel đang leo thang trong cuộc chiến chống Hezbollah ở Li-băng thì cho đến nay, xung đột trên Dải Gaza giữa Israel và Hamas vẫn chưa ngừng lại. Cơ quan An ninh quốc gia Israel đã khuyến cáo để công dân nước này cũng như người Do Thái trên toàn thế giới nâng cao cảnh giác trước các nguy cơ xảy ra tấn công bạo lực dịp tròn 1 năm nổ ra xung đột tại Dải Gaza.

Thông báo của Cơ quan An ninh quốc gia Israel nêu rõ kể từ khi Israel bắt đầu chiến dịch "Kiếm sắt" tại Dải Gaza, số vụ tấn công khủng bố nhằm vào người Do Thái và người Israel ở nước ngoài đã tăng lên đáng kể. Tình trạng bạo lực liên quan đến thái độ thù hận người Do Thái cũng gia tăng đáng kể khắp nơi trên thế giới.

 Trong dịp nghỉ lễ Năm mới theo lịch Do Thái (bắt đầu từ ngày 2/10), ước tính sẽ có hàng trăm ngàn người Israel sẽ đi du lịch nước ngoài. Cơ quan An ninh quốc gia Israel khuyến cáo công dân nước này đề cao tinh thần cảnh giác, thực hiện những quy định và khuyến cáo của các cơ quan an ninh đã được công bố rộng rãi trên các trang web, tránh đi lại tới một số quốc gia thù địch, đặc biệt tuyệt đối không chia sẻ trên các mạng xã hội (Facebook, Telegram, WhatsApp, Instagram, Tik Tok…) về việc tham gia hoặc hoạt động trong các lực lượng an ninh của Israel.