Cơ quan tị nạn của Liên hợp quốc vừa cho biết, hơn 30.000 người, chủ yếu là người Syria, đang trốn chạy khỏi Li băng trong 72 giờ qua, khi xung đột giữa Israel và Hezbollah ngày càng leo thang.

Ông GONZALO VARGAS LLOSA

Đại diện của UNHCR ở Syria

 “Những gì chúng ta đã chứng kiến ​​ở biên giới trong 72 giờ qua là, một số lượng lớn người đang trốn chạy. Ước tính con số này hiện đã hơn 30.000 người. Khoảng 75 đến 80% trong số đó là người Syria và khoảng 20% ​​còn lại là người Li băng. Tất nhiên đây là những người đang chạy trốn bom đạn và đang vượt qua biên giới vào một quốc gia đang phải chịu đựng cuộc khủng hoảng và bạo lực trong 13 năm nay.” 

Điều phối viên Nhân đạo tại Libăng IMRAN RIZA

“Nhiều người đã bày tỏ mối quan ngại về tình hình tương tự như ở Gaza. Và trong năm qua, chúng tôi đã liên tục kêu gọi các bên hạ nhiệt để ngăn chặn điều đó xảy ra. Thật không may, chỉ trong vài ngày, đầu tuần này, hàng trăm ngàn người thấy rằng họ đang phải đối mặt với số phận tương tự.”

Điều phối viên nhân đạo của Liên hợp quốc tại Li băng cho biết, trong số những người trốn chạy có khoảng một nửa là trẻ em và thanh thiếu niên. Li băng là nơi sinh sống của khoảng 1,5 triệu người Syria chạy trốn khỏi cuộc nội chiến ở chính đất nước của họ. Cuộc xung đột giữa các quân đội Israel và lực lượng Hezbollah là cuộc xung đột tồi tệ nhất trong hơn 18 năm qua. Hơn 200.000 người ở Li băng đã phải rời khỏi đất nước vì xung đột.