Hoạt động kinh doanh của “gã khổng lồ” công nghệ Apple tại Trung Quốc đang giảm sút, khiến công ty đưa ra cảnh báo đầu tiên về lợi nhuận sau 16 năm.

Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các đối thủ tại Trung Quốc như Huawei và Xiaomi, cùng với việc người tiêu dùng chi tiêu thận trọng hơn trong bối cảnh kinh tế suy thoái, đã kìm hãm sự tăng trưởng của Apple tại Trung Quốc làm doanh số giảm 13% vào tháng 12 xuống còn 20,8 tỷ USD.

Một số nhà phân tích tin rằng Apple có thể có quý sụt giảm thứ năm khi công bố báo cáo doanh số bán hàng dịp Giáng sinh trong những tuần tới. Đây sẽ là chuỗi thua lỗ dài nhất kể từ năm 1998./.